Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Tại sao bao bì của Tropicana lại thất bại?

Bao bì của một thương hiệu giống như hình dáng bên ngoài của một con người. Hẳn là sẽ rất khó nhận ra người quen khi họ đột nhiên mập lên, ốm đi hay thay đổi phong cách ăn mặc.


Vậy liệu sẽ như thế nào nếu như một thương hiệu quen thuộc được thay đổi hoàn toàn thiết kế về bao bì? Điều này được trả lời một cách rõ nhất qua trường hợp của Tropicana.

Tropicana là thương hiệu nước cam nổi tiếng của PepsiCo, đem về hơn 700 triệu đô la doanh số bán hàng mỗi năm và vốn tồn tại với một hình ảnh bao bì duy nhất suốt 90 năm. Đầu tháng 1 năm 2009 Tropicana cho ra mắt thiết kế bao bì mới thay thế hộp đựng Tropicana Pure Premium truyền thống. Kết quả là chỉ sau hai tháng, doanh số bán hàng giảm 20% khiến Tropicana mất hơn 30 tỷ đô la, cùng với đó thương hiệu phải chịu nhiều sự chỉ trích. Đến cuối tháng 2 năm 2009 Tropicana tuyên bố trở về sử dụng lại bao bì ban đầu.

that-bai-khi-thay-doi-bao-bi-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét